Thursday 4 April 2013

ขอเรียกร้องความยุติธรรมสำหรับคดีของ Park Si Hoo




4 เมษายน 2013

เรื่อง  ขอเรียกร้องความยุติธรรมสำหรับคดีของ Park Si Hoo
เรียน  สมาชิก Park Sihoo ไทยแลนด์แฟนคลับ แฟน ๆ ในต่างประเทศและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดีของ Park Sihoo

จากข่าวเหตุการณืที่เกิดขึ้นกับคดีของ Park Sihoo และจากคำแถลงการณ์ของสำนักทนายความ PURME ฉบับล่าสุด (วันที่ 2 เมษายน 2556) โดยมีลำดับเหตุการณ์ ที่บ่งบอกอย่างชัดเจนถึงวิธีการทำงานของพนักงานสอบสวนที่ไม่เป็นกลาง และเพิกเฉยต่อพยานหลักฐานของทางทีมทนายของ Park Sihoo ที่ได้ส่งมอบเพิ่มเติมไปให้ และหลักฐานต่างๆ ที่เพิ่มเติมนี้ ชี้ชัดให้เห็นว่า Park Sihoo เป็นผุ้บริสุทธิ์ แต่ในทางตรงกันข้ามตำรวจสถานีเวสเทิร์นผู้ซึ่งรับผิดชอบการสอบสวนคดีนี้ ยังคงยึดเอาที่จะสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการในข้อหา ข่มขืน กึ่งข่มขืน และทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บจากการข่มขืน ที่เอื้อประโยชน์ให้กับโจทก์อย่างเต็มที่ การสรุปสำนวนคดีเช่นนี้ของตำรวจ ทำให้เรารับรู้ถึงการทำงานใช้วิธีการคาดเดาเอาเองโดยไม่คำนึงถึงหลักฐานที่มีอยู่ชัดเจน ถึงผลสรุปการสอบสวนจะยึดหลัก
ฐานจากผลของเครื่องจับเท็จ แต่เครื่องจับเท็จนี้ไม่มีมาตรฐานที่แน่นอนและไม่สามารถชี้วัดถึงความแม่นยำได้

หลักฐานทั้งหมดจากทั้งสองฝ่ายควรจะรวมอยู่ในระหว่างขั้นตอนการสืบสวนของตำรวจ แต่จากคำแถลงการณ์โดยสรุป จากตำรวจเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2013 หลักฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ของคดีทั้งหมดเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับ นางสาว "A" และเป็นการเพิกเฉยต่อหลักฐานจากฝั่งของ Park Sihoo เมื่อพยานหลักฐานที่นำมาแสดงถึงจุดสำคัญของคดี แต่ตำรวจกลับตอบว่ามันไม่เพียงพอที่จะพิสูจน์อะไรได้ ดังนั้นอะไรคือสิ่งที่เป็นมาตรฐานของกระบวนการสอบสวนของประเทศเกาหลีใต้ บทบัญญัติของกฎหมายข้อไหน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีเวสเทิร์นนำใช้ปรับเปลี่ยนคดีได้ตลอดเวลาที่พวกเขาต้องการ?

เพื่อปกป้องสิทธิของผู้ถูกกล่าวหา Park Sihoo เพื่อให้ได้รับสิทธิของความยุติธรรมและความโปร่งใสในคดีนี้ เราขอเรียกร้องกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังต่อไปนี้ :

1. ขอให้จัดหาทีมอัยการและผู้พิพากษาที่มีความเป็นกลางที่สุด เพื่อรับผิดชอบในคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากแฟนคลับของ Park Sihooจากกว่า  176 ประเทศ

2. ทางเราเห็นว่ามีหลายครั้งในส่วนของข้อมูลที่เป็นความลับในการสืบสวนถูกเผยแพร่ไปยังสื่อ เราจึงขอเรียกร้องหาความรับผิดชอบในเหตุการณ์นี้ด้วย

3. ถ้าหากมีการตัดสินของอัยการ เรื่องการส่งฟ้องหรือไม่ฟ้องจำเลย เราหวังว่ามันควรจะอยู่บนพื้นฐานของกฎหมายและหลักฐานที่เชื่อถือได้ ควรมีสามัญสำนึกที่เป็นกลาง และขอความกรุณาหลีกเลี่ยงจากการใช้วิธีคาดเดาใดๆ

ขอเรียนให้ทราบว่าพวกเรากำลังติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด พวกเราและ แฟนๆ ของPark Si Hoo จาก 176 ประเทศกำลังเฝ้าดู และให้ความสนใจอย่างมาก ถึงกระบวนการยุติธรรมของประเทศเกาหลีใต้ และเราหวังว่าเรายังมีความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของประเทศเกาหลีใต้ที่ยังคงเชื่อถือได้และมีความโปร่งใส

นักแสดง Park Si Hoo ได้สั่งสมชื่อเสียงมามากกว่า 15 ปีก่อนที่เขาจะกลายเป็นหนึ่งใน  Hallyu Star แต่ชื่อเสียงของเขาถูกทำลายโดยตำรวจเพียงชั่วข้ามคืนเดียวโดยการเปิดเผยชื่อของเขาไปยังสื่อ เขาเป็นพลเมืองชาวเกาหลีใต้ที่เหมือนกับคนอื่น ๆ ในเกาหลีใต้ ที่ควรจะได้รับสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ที่กล่าวว่า "บุคคลยังคงบริสุทธิ์ จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่ามีความผิด"

สิ่งที่เราร้องขอคือความยุติธรรม และความโปร่งใสของคดี ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม ขอความกรุณารับรู้ไว้ว่า คดีนี้กำลังถูกจับตามองโดย ผู้คนนับล้านคนทั่วโลก ผู้ซึ่งกำลังเริ่มสงสัยเกี่ยวกับความยุติธรรมที่ยังคงมีอยู่หรือไม่ และตอนนี้เป็นเวลาที่พวกเราจะมีโอกาสที่จะเห็นแสงแสงสว่างจากกระบวนการยุติธรรมของประเทศเกาหลีใต้ ที่พลเมืองชาวเกาหลีใต้จะได้รับการคุ้มครองอย่างเท่าเทียมกัน ถ้าพวกเรายังมองไม่เห็นกระบวนการยุติธรรมเช่นนี้แล้ว พวกเรานับล้านคนคงไม่มีความเชื่อมั่นที่จะไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงการบริโภคสินค้าที่มาจากประเทศเกาหลีใต้ พวกเราจะเชื่อมั่นได้อย่างไรว่าพวกคุณจะสามารถปกป้องพวกเราได้ เพราะแม้แต่การปกป้องสิทธิพลเมืองขั้นพื้นฐานของคนในประเทศของคุณก็ยังไม่สามารถทำได้

ขอแสดงความนับถือ

Admistraion of The Park Si Hoo's Thailand Official Fan Club

No comments:

Post a Comment