Tuesday 19 March 2013

คดี : ปฏิบัตการ Witch Hunt


คดี : ปฏิบัตการ Witch Hunt

ข่าวพิเศษเกี่ยวกับ 2 website park-shihoo.com กับ byunheejae.com

ฝ่ายของ Park Si Hoo : " กรุณาหยุดด้วย ..... "


* ก่อนอื่นขออธิบายความหมายของ " Witch hunt " ก่อน มันเป็นคำแสลงหมายถึงใครหรือกระบวนการใดๆที่พยายามตามล่าหรือทำลายขื่อเสียงหรืออาชีพของใครบางคน ฉนั้นปฏิบัติการ Witch Hunt ครั้งนี้คือการจ้องที่จะทำลายขื่อเสียงของ PSH เป็นหลัก

เรื่อง Witch hunt นี้เกิดขึ้นจากกลุ่มคนที่ จัดตั้ง website ชื่อ Park-shihoo.com ได้ออกมาตั้ง website ขึ้นมาเองแล้วจับเอาคดีของ PSH มาเล่นโดยการมาแจกแจงรูปคดีและอะไรก็แล้วแต่เกี่ยวกับคดีนี้จากทั้ง 2 ฝ่าย ในช่วงที่ web นี้ออกมา PSH ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนัก และดูเหมือนว่า web นี้จะถูกปิดตัวลงไปในไม่ช้า แต่คนพวกนี้ก็แค่เปลี่ยนชื่อweb ง่ายๆแค่นั้น แล้วก็เปลี่ยนขื่อเสียใหม่มาเป็น www.byunheejae.com แต่park-shihoo จริงๆแล้วก้ยังมีอยู่ต่อไป

web park-shihoo นี้ก็ทำออกมาได้ถึง 40 หัวข้อไปแล้ว และพวกชาว net พวกนี้ก็เรียกว่าตามล่า PSH จริงๆ Park-shihoo.com นั้นเต็มไปด้วยการกล่าวหาเขาและข่าวลือต่างๆ และ PSH นั้นก็เจ็บปวดอย่างแสนสาหัสกับเรื่องเหล่านี้ทั้งหมด

เพื่อนของ PSH ได้กล่าวว่า : " เขากำลังสู้เอาตัวให้รอดในข้อกล่าวหาของเขาด้วยความบริสุทธิ์ของเขา เขานั้นขอบคุณแฟนๆของเขาด้วยความซาบซึ้งยิ่งที่ยังคงเชื่อในความบริสุทธิ์ของเขาและยังคงให้การสนับสนุนเขา แต่การโจมตีที่ไม่มีสาระ นั้นไม่มีเหตุผลเอาเสียเลยและกระบวนการที่เกิดขึ้นก่อแตกะรจายราวกับลูกเห็ด เขานั้นยังคงอดทนอดกลั้นอยู่กับมันอย่างที่สุดและเขานั้นกำลังเจ็บปวดกับมันอย่างมากทีเดียว"

จริงๆแล้วน้น ตั้งแต่เริ่มมาเลย PSH ก็ทรมานกับความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างใหญ่หลวงแล้ว ตามขั้นตอนโดยพื้นฐานของการปกป้องผู้บริสุทธิ์นั้น ชื่อของคนที่มีชื่อเสียงเมื่อถูกตั้งข้อกล่าวหาไม่ควรที่จะถูกนำมาเอ่ยถึงในที่สาธารณะ ในอดีตคดีเช่นนั้น จะมีก็แต่ขื่อย่อเท่านั้นที่จะถูกใช้ในช่วงต้นๆ จนกระทั่งคดีไปถึงชั้นศาลแล้วนั้นแหละขื่อถึงจะถูกเปิดเผยขึ้นมา แต่ในคดีของ PSH ขื่อของเขาก็ถูกนำออกมาเปิดเผยในทันทีที่ A แจ้งข้อหาเขาทันที และนับแต่นั้นมาเขาก็เป็นหัวข้อโจมคีจากสีอมวลชนต่างๆโดยที่เขานั้นไม่สามรถปกป้องตัวเองได้เลย

PSH ยังถูกนำมาเอ่ยถึงแม้แต่กับเรื่องเกี่ยวกับ " วิกผม"  ซึ่งไม่มีอะไรเกี่ยวกับเรื่องราวของคดีเลย เพื่อนของเขากล่วต่ออีกว่า " PSH ออกไปพูดกับนักข่าวที่คอยเขาอยู่กว่า 10 ชม. เนื่องจากการทำ Cross-examination กับ A & K และเขาเพียงต้องการกล่าวคำสั้นๆเพียง 2-3 คำกับพวเขา ซึ่งงนั้นคือเหตุที่ทำไมเขาจึงเช้าไปทักทายนักข่าและโค้วคำนับ อย่างไรก้แล้วแต่ภาพที่ถ่ายไว้ที่ส่วนตรงศรีษะเขานั้นที่ได้กลายมาเป็นหัวข้อที่นำไปสู่การตั้งข้อสันนิษฐานว่าผมเขาร่วงและต้องใส่วิก PSH นั้นมีผมเต็มหัวเลย ในวันนั้นเขาต้องการจะทำผมแบบที่ดูเรียบๆง่ายๆดังนั้นเรื่องผมบนศรีษะของเขาจึงถูกทำออกมาให้คลุมส่วนนั้นไปหมด ซึ่งนั้นจึงทำให้เกิดการเข้าใจที่ผิดๆเกี่ยวกับเรื่องวิกซึ่งน่าละอายมากๆ อะไรที่ทำความอีดอัดให้เขาก็คือเขาไม่สามารถที่จะออกมาอธิบายอะไรได้เพราะมันจะยิ่งทำให้มีการพูดคุยขึ้นมาอีกได้ " PSH ได้เคย พูดไว้ว่าเขานั้นร่วมมือด้วยความศรัทธาในเจ้าหน้าที่ตำรวและความจริงจะต้องเปิดเผยตัวขึ้นในไม่ข้าไม่นานนี้


(judysmall@enews24.net)

(Source: http://news.nate.com/view/20130317n13165)

(Credits: http://news.nate.com. Thanks  English translation by H.A.T.)

credit : www.parksihoo4u.com, thanks !






1 comment: