Thursday 28 March 2013

Updated from Sihoorang


คดี : Updated แปลไทย สารจาก Sihoorang

มันเป็นสารจาก Sihoorang ที่กล่าวถึงขั้นตอนการดำเนินการเกี่ยวกับคดีของ Park Si Hoo ซึ่งตำรวจกำลังจะสรุปสำนวนเพื่อส่งมอบต่ออัยการ แต่เพื่อไม่ให้แฟนๆในต่างประเทศวิตกกังวลจนเกินไป SHR จึงออกมาจดหมายฉบับนี้เพื่อให้เราเข้าใจกับกระบวนการที่จะเกิดขึ้นในอีก 2-3 วันข้างหน้านี้ 

CR : Nikki,parksihoothai, thanks


ถึงแฟนในต่างประเทศทุกๆคน

เราคิดว่าพวกคุณทุกคนคงกำลังมีช่วงเวบาที่ลำบากยากใจกับการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับดาราอันเป็นที่รักของเรา Park Si Hoo นั้นกำลังอยู่ในความยากลำบากนั้นด้วยเช่นกัน ไม่ต้องเอ่ยถึงในส่วนของพวกนักข่าวที่ใส่ข่าวโป้ปดมดเท็จแทบจะทุกเรื่อง

คุณคงเห็นแล้วถึงความไม่เป็นมืออาชีพแค่ไหนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ Seu-Bu ( Western ) ในตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาและยังตามมาด้วยการรายงานข่าวที่ดูจะให้การสนับสนุนไปทางฝ่ายผู้ฟ้องร้องมากกว่าอีกทั้งการปล่อยข่าวในส่วนที่สำคัญของการสอบสวนอีกด้วย ภายใต้กระบวนการยุติธรรมในปัจจุบัน ผู้ถูกกล่าวหาจะเป็นผู้บริสุทธิจนกว่าจะมีการพิสูจน์ได้เท่านั้น และในกรณีของ Park Si Hoo นั้น กฏพื้นฐานตรงนี้ก็ถูกละเลยไม่สนใจ รวมทั้งสิทธิมนุษยชนของ Park Si Hoo นั้นก็ถูกล่วงละเมิดอย่างร้ายแรง

Park Si Hoo นั้นเป็นพลเมืองของประเทศเกาหลีคนหนึ่งผู้ซึ่งควรที่จะได้รับการปกป้องเท่าเทียมกันในทางกฏหมายดังเช่นพวกเราทุกๆคน แม้แต่  ( NK : ตรงนี้ถูกบังมองไม่เห็นนะ ) ทั้งชื่อและะหน้าของเขาก็ถูกนำออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชน อย่างน่าอับอาย ก่อนที่เขาจะมีโอกาสออกมาป้องกันตัวเองกับคดีนี้เสียด้วยซ้ำ

ดังนั้น มันจึงมีความสำคัญมากที่แฟนๆจะต้องมีความเข้าใจว่าเกมส์อะไรที่ทางเจ้าหน้าที่ตำราจ Western กำลังเล่นกันอยู่ในเวลานี้ ตำราจนั้นจริงๆแล้วไม่ได้มีหน้าที่หรืออำนาจใดๆในการตัดสินคดีของ Park Si Hoo เลย แม้ว่าเขาจะทำความผิดก็ตาม อำนาจตรงนั้นมีเพียงอัยการหรือผู้พิพากษาเท่านั้นไม่ใช่ตำรวจ  ส่วนนี้เป็นจุดสำคัญที่แฟนๆจะต้องพยายามเข้าใจเพราะทางตำรวจที่ Western จะได้ออกมาเปิดเผยถึงการปิดดคีการสอบสวนนี้ในอีก 2-3 วันข้างหน้านี้แล้ว

เราขอความกรุณาแฟนๆทุกคนที่จะรู้สึกไม่สบายใจเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกมาประกาศว่าเรื่องจะถูกส่งต่อไปที่ทางอัยการและมันไม่ใช่ข้อยกเว้นใดๆเป็นพิเศษแต่เป็นเรื่องปรกติในคดีทุกๆคดี ดังที่ฉันได้กล่าวก่อนหน้านี้แล้วว่าตำรวจนั้นไม่มีอำนาจในการตัดสินคดี อำนาจส่วนนี้ไม่ได้อยู่ภายใต้หน้าที่ของตำรวจ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องโดยปรกติธรรมดาที่จะส่งผ่านคดีทั้งหมดไปให้กับทางอัยการเพื่อให้คดีต่างๆได้ถูกสือสวนให้กระจ่างลึกมากยิ่งขึ้น มันจะขึ้นอยู่กับอัยการที่จะลงโทษผู้กระทำความผิดไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และนี้คือสิ่งที่เราแฟนๆทุกคนต้องการให้เกิดขึ้นเพื่อที่คดีนี้จะได้ปิดฉากลงเสียทีในคราวเดียวและ Park Si Hoo จะได้มีโอกาสที่จะออกมาชี้แจงกับความเข้าใจผิดทั้งหมดและการกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง

ดังนั้น กรุณายืนหยัด และอยู่ในความอดทนอดกลั้นเมื่อตำราจได้ประกาศคำแถลงการณ์ของเพวกเขาออกมาในอีก 2-3 วันข้างหน้านี้ และกรุณาอย่าได้เป็นกังวลกับการรายงานข่าวใดๆที่ดูเหมือนจะเขียนกันออกมาโดยไม่มีพื้นฐานของความจริงดังที่เราได้เห็นมาในตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา

มันไม่นานจากนี้แล้วที่คดีจะได้ปิดฉากในส่วนของตำราจ และฉันขอควาามกรุณาให้แฟนๆทุกคนอยู่ในความเข้มแข็งและเชื่อมั่นว่าคุณน้ันได้ทำทุกอย่างโดยสมบูรณ์เต็มที่่แล้วนับตั้งแต่คดีนี้ได้อุบัติขึ้น อะไรที่เราจะต้องทำในขณะนี้ก็คือให้อยู่ในความสงบ และสั่งสมไม่ใช่สูญเสียความเชื่อมั่นไปจาก Park Si Hoo ในขณะที่เขากำลังเผชิญหน้าการทดสอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพการแสดงของเขา

ขอบคุณสำหรับความรักและความสนับสนุนที่ไม่ถดถอยของคุณที่มีต่อดาราของเรา และเรากำลังรอคอยข่าวดีนี้ด้วยความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า

**************************




시후야 사랑해요.뽀뽀~~^^

I Love You Park Si Hoo

ฉันรักคุณ, PSH


No comments:

Post a Comment